Thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/11/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Tập đoàn FPT ra mắt Ví điện tử trên Hue-S nhằm triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế số và tăng tính phổ biến của Hue-S trong cộng đồng.

 

   Ví điện tử trên Hue-S là giải pháp thanh toán số liền mạch, kết nối với 40 ngân hàng, cho phép người dùng thực hiện nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán nhiều loại hóa đơn dịch vụ tiện ích ngay trên nền tảng Hue-S mà không cần chuyển tiếp qua bất cứ ứng dụng trung gian khác. Đặc biệt, tính năng quét mã QR trên Hue-S đã được hợp nhất với tính năng thanh toán, cho phép người dùng có thể quét mã QR để mua sắm tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. 
   Giải pháp thanh toán số liền mạch trên Hue-S là kết quả ban đầu của nội dung hợp tác chuyển đổi số giữa Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn FPT, được ký kết trong Tuần lễ Chuyển đổi số Thừa Thiên Huế tháng 8/2022. Với phương châm may đo giải pháp phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương, Ví điện tử được “nhúng” ngay trên Hue-S – một ứng dụng được người dân Thừa Thiên Huế sử dụng hàng ngày. 
   Bắt đầu triển khai từ cuối tháng 8, đội ngũ kỹ thuật viên của Sở Thông tin và Truyền thông Huế cùng Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã hoàn tất quá trình tích hợp vào cuối tháng 9 và bắt đầu giới thiệu dịch vụ tới bà con, tiểu thương ở Huế. Với Ví điện tử trên Hue-S, người dân trên địa bàn có thể đăng ký mở tài khoản và chuyển tiền vào Ví hoặc dùng thẻ ATM của 40 ngân hàng nội địa và quốc tế để thanh toán, mua sắm một cách dễ dàng, nhanh chóng.