DỊCH VỤ PHẢN ÁNH HIỆN TRƯỜNG
Ngày cập nhật 08/11/2022

“Phản ánh hiện trường” là công cụ để cá nhân, tổ chức gửi các phản ánh kiến nghị các vấn đề còn bất cập trong xã hội và cuộc sống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế làm cơ sở để các cơ quan chuyên môn kịp thời nhận biết và xử lý. Phản ánh được gửi thông qua hình thức thông tin, hình ảnh, video clip.

Các thông tin cá nhân được hệ thống thu thập theo chế độ bảo mật. Thông tin chỉ được lưu trữ tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh theo chế độ mật, cơ quan xử lý, người dùng truy cập đều không thể nhận biết và khai thác thông tin cá nhân. Vì vậy, công dân có thể thoải mái gửi phản ánh những vấn đề bức xúc trong đời sống hằng ngày để cơ quan chính quyền giải quyết mà không sợ bị lộ lọt thông tin. Chỉ cần đăng nhập tài khoản số, công dân có thể lựa chọn hành động của mình khi gửi phản ánh.

Sau khi gửi phản ánh thành công, người dân cần theo dõi, giám sát xem phản ánh của mình đã được tiếp nhận hay chưa, thông tin gửi phản ánh đã chính xác chưa và cần điều chỉnh thêm thông tin nào để cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét, xử lý và khắc phục.
Trong quá trình theo dõi và giám sát phản ánh, nếu có vấn đề cần hỗ trợ người dân liên hệ tổng đài 19001075 để được hướng dẫn. Đồng thời, người dân cần nhận biết rõ số điện thoại Tổng đài đường dây nóng của Hue-S với đầu số gọi vào là 19001075 và đầu số gọi ra là 0888771075 để yên tâm khi nhận được cuộc gọi từ đầu số này.

Khi có kết quả trả lời từ cơ quan chức năng, nếu người dân có thắc mắc thêm thì có thể trao đổi thông tin với cơ quan chức năng thông qua hệ thống tương tác phía dưới phản ánh để cơ quan chức năng nắm bắt thêm thông tin, tâm tư nguyện vọng của người dân nhằm phục vụ cho quá trình xử lý, giúp đưa ra kết quả xử lý đảm bảo tính chính xác và sự hài lòng từ phía người dân.

Từ kết quả xử lý của cơ quan chức năng người dân thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của mình với kết quả xử lý phản ánh. Có 3 mức độ đánh giá hài lòng, chấp nhận và không hài lòng.
Qua đánh giá mức độ hài lòng của người dân sẽ giúp cơ quan chức năng giải quyết được những tồn tại, vướng mắc và sẽ có cơ sở để có cơ chế phản hồi và trao đổi đối với người dân ngày càng tốt hơn. Đây được xem như một công cụ đối thoại nhằm đảm bảo tiến hành hiệu quả các quyết định của chính quyền cũng như cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ.
 

 

 
Xem tin theo ngày