THANH TOÁN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
Ngày cập nhật 29/06/2018

Trong quá trình hiện đại hóa hành chính thì triển khai dịch vụ công trực tuyến là một nội dung chỉ đạo rất quyết liệt của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh hiện đã được thành lập và chính thức đi vào hoạt động. Việc triển khai tốt giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính công sẽ là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy thành công của việc triển khai Chính quyền điện tử và Đề án xây dựng Thành phố thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Nhằm đẩy mạnh phát triển chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan Nhà nước, thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020  được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016, hướng tới mục tiêu chung của Chính phủ là tạo sự chuyển biến về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Trong năm 2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Ngân hàng Công thương triển khai thí điểm thanh toán trực tuyến trong cung cấp dịch vụ hành chính công.

Để đảm bảo các giao dịch của công dân, tổ chức được thực hiện an toàn, thông suốt, VietinBank đã phối hợp với các cơ quan quản lý áp dụng các biện pháp bảo đảm tính bảo mật, an ninh.  Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa với các phương thức thanh toán của khách hàng, công dân, tổ chức có thể sử dụng tiền mặt, tài khoản hoặc thẻ ngân hàng, các loại thẻ chuyên biệt tích hợp chức năng thanh toán như thẻ công dân/doanh nghiệp điện tử… để thực hiện thanh toán trực tuyến với nhiều phương tiện thanh toán và kênh thanh toán khác nhau bao gồm: Thanh toán tiền mặt tại Trung tâm hành chính công các cấp; Thanh toán chuyển khoản qua các quầy giao dịch ngân hàng hoặc quầy POS/ATM; Thanh toán trực tuyến ngay tại Cổng dịch vụ công tỉnh Thừa Thiên Huế (dichvucong.thuathienhue.gov.vn); Thanh toán qua hình thức quét mã QR code.

Quầy thu phí, lệ phí của ngân hàng Vietinbank tại Trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế

Không những đem đến nhiều lợi ích cho công dân, tổ chức có thể thanh toán phí, lệ phí khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 một cách an toàn, tiện lợi, mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán tiền mặt, mà dịch vụ thanh toán dịch vụ công trực tuyến còn nâng cao hiệu quả quản lý cho cơ quan Nhà nước, giúp cho cơ quan Nhà nước quản lý các nguồn thu hiệu quả, hiện đại hóa quy trình thu phí, lệ phí hành chính công, tăng cường chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số Công nghệ thông tin, chỉ số Thương mại điện tử của Tỉnh hướng đến thực hiện chủ trương của tỉnh về Chính phủ điện tử.

Đơn giản, tiện lợi, thủ tục đăng ký nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, thanh toán 24/7 mọi lúc, mọi nơi là mục tiêu mà thanh toán dịch vụ công trực tuyến hướng tới, là chủ trương kịp thời và cần thiết của Tỉnh Thừa Thiên Huế về việc xây dựng Chính phủ điện tử và thành phố thông minh. Với sự quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh cùng với nền tảng sơ cở hạ tầng, công nghệ thông tin Core Banking tốt nhất hiện nay và khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ưu việt, hy vọng rằng VietinBank có thể đáp ứng và đồng hành với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình triển khai đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, thật sự đem lại những lợi ích thiết thực cho người sử dụng tin tưởng và lựa chọn tin dùng.

Phòng Truyền thông - CITC

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày